Sunday, March 27, 2011

Introducing...Totoy No. 1 :-)

Update/s:

Naging okay kami ni Kuya No. 1 after his birthday. In fact, marami na rin ang naganap na inuman/videoke sessions with him and his friends. Naging okay pa nga kasi this time, mas naging open na kami parehas. I'll ask him if hot si ganito or cute si ganitong guy tapos siya he'll ask me kung okay si ganitong girl.

Pero mas naging close ako ngayon kay "Totoy No. 1", twenty year-old friend ni Kuya No. 1. Siya yung nirereto sa akin ni Kuya No. 1 nung halos deads-na-deads pa ako sa kanya. Mas na-appreciate ko siya nung inasikaso niya ako nung time na maagang umalis si Kuya No. 1 sa aming routinary inuman moments. Tapos lagi niya akong tinetext unlike Kuya No. 1 na dahil Smart subscriber daw siya e nanghihinayang magtext sa akin na isang Globe subscriber. Bullsh*t. LOL

Dumating na sa point na kino-consider na ako ni Kuya No. 1 na bestfriend. Yuck. Pero sinakyan ko na lang.

In one of our pinakamasayang inuman moments, na-mention ko kay Kuya No. 1 na 'pag naging kami ni Totoy No. 1, siya bilang "bestfriend" ko ang unang makakaalam. Ayun. Nag-walk out. Ako naman, clueless.

Sa mga sumunod na araw, sinumbatan na ako ni Kuya No. 1 na may "favortism" daw ako. Bakit daw si Totoy No. 1 lagi ko tinetext eh siya, naturingan ko pa naman daw bestfriend e hindi. I ignored him that time kasi tangina naman alam ko naman na hindi siya magrereply. Nainis ako.

Last week, Tuesday night. Maaga ako nakatulog. Sila pla ay umiinom/nagbi-videoke kasi birthday nung isa sa mga friends niya. Tinext ako ni Kuya No. 1 na sumunod. Tinext din ako ni Totoy No. 1. Pero wala ako na-replyan ni-isa sa kanila kasi tulog na nga ako. Duh! Nagdamdam si Kuya No. 1.In fact, ang kwento sa akin nung isa naming friend eh nung nalasing na si Kuya No. 1 eh hiniram yung cellphone ni Totoy No.1 para i-check kung nagreply ako. Umaga na sila natapos maginuman. Ako naman, pagkarating ko sa office eh tinext ko agad silang 2 at nagso-sorry kasi hindi ako nakasunod last night. Ping! On-line sa facebook si Kuya No. 1. "Nakakatampo ka. Hindi na ako magpapakita sa iyo." I was like...okay! Bahala ka sa buhay mo. Sabi ni Totoy No. 1, pinilit daw mag-OL ni Kuya No. 1 kahit bangag pa para lang sabihin yun sa akin. Susme.

Last Friday, late na nang in-invite ako ni Totoy No. 1 na uminom. Pero dahil sabik ako sa alak nun, pumunta ako. Sinundo ako ni Totoy No. 1 sa gate ng subdivision nila. Tapos surprise! si Kuya No. 1 nagtago lang pla sa isang poste sa susunod na street. "Shit". Yun lang nasabi ko. Si Kuya No. 1, binigyan ako ng smirk tapos umalis din. Tinanong ko si Totoy No. 1 kung saan si Kuya No. 1 pupunta. Hayaan ko na lang daw. Fine.

Wala pang 30 minutes, may I appear si Kuya No. 1. Nagmabilisang ligo at nagbihis pla. Nagpagwapo. Bwahahaha. Obvious talaga. Nag-attempt siya na lumapit sa akin pero 'di naman ako mawala sa tabi ni Totoy No. 1. Ang dami kasi namin pinagke-kwentuhan. As expected, nanahimik na naman si Kuya No. 1. Mabilis ako nalasing. Nung nagpaalam na ako para umuwi, tumayo si Kuya No. 1. Feeling ko gusto ako ihatid. Pero inakbayan na ako ni Totoy No. 1 at siya ang naghatid sa akin.

Ayun ang updates. Close na close na kami ni Totoy No. 1 at feeling ko galit sa akin si Kuya No. 1. Shit.  :-(

No comments:

Post a Comment